Tuesday, November 3, 2009

Cloud Computing with Microsoft Technology case study in Vietnam

Cloud Computing with Microsoft Technology case study in Vietnam

Tôi ko có ý định viết 1 entry về giải pháp Cloud Computing của Microsoft vì những vấn đề mà tôi sắp đề cập ko hề liên quan gì đến Cloud Platform Azure mà chủ yếu là giải pháp ảo hóa và hosting services đang dần dần trở nên phổ biến tại Vietnam.

Gridbon là công ty chuyên cung cấp giải pháp hosting, có DataCenter khá hoành tráng ở Đức và nghe đâu dang xây dựng DC tại VietNam, tại Đức chúng tôi cung cấp dịch vụ chủ yếu trên Suse Linux và Server chạy chip AMD. Gridbon đã có các giải pháp về máy chủ ảo (VPS) từ rất sớm ra thị trường Châu Âu. Bước vào thị trường Việt Nam, nhận thấy nhu cầu với VPS Windows là rất lớn nên đã chủ động liên hệ với MS Vietnam để tìm hiểu về giải pháp ảo hóa Hyper-V trên nền tảng Wins Server 2008. Gridbon sau thời gian chạy thử nghiệm giải pháp máy chủ ảo trên nền tảng Hyper-V của Windows Server 2008 đã chính thức cung cấp dịch vụ này cho khách hàng.

1

2

Nếu mọi người để ý máy ảo Linux tại Gridbon có chi phí rẻ hơn chỉ khoảng 10$ so với máy ảo Windows, tôi có hỏi anh Bôn sao chi phí chênh nhau có vẻ hơi ít vì người ta hay nói về Open Source như Zero Cost Solution thì anh Bôn cho biết đã gọi là giải pháp cho Comercial thì đều phải bỏ tiền ra mua cả vì để triển khai giải pháp ảo hóa chuẩn trên nền tảng OpenSource thì Gridbon cũng phải bỏ tiền để mua chứ ko phải free.

Quay lại vụ máy ảo Windows Server 2008, sau thời gian triển khai gói dịch vụ ảo hóa trên nền tảng Microsoft, anh Bôn có cho biết rằng một số khách hàng mua để host các ứng dụng LOB như phần mềm kế toán được dùng chung giữa các văn phòng nằm rải rác trên cả nước. Cách thức họ sử dụng là người dùng phải Remote Desktop vào máy chủ ảo và sử dụng ứng dụng LOB từ icon trên màn hình điều khiển. Tôi mới đề xuất với anh Bôn là ứng dụng giải pháp Presentation-V có sẵn trên Windows Server 2008 tức Terminal Services RemoteApp cho phép triển khai giải pháp End-to-End cho khách hàng. Tức lúc đó người dùng sẽ ko pải remote desktop nữa mà có thể sử dụng ngay ứng dụng LOB host ở máy chủ ảo Hyper-V host tại Gridbon ngay từ icon trên desktop của họ. Sau khi thử nghiệm và đưa vào ứng dụng thì anh Bôn có cho biết là khách hàng rất phấn khích và sẽ đặt thêm máy chủ ảo để triển khai một số ứng dụng khác.

3

4

Vì vậy tôi mới nói đùa với mọi người Gridbon là Hosting Solution Provider cung cấp giải pháp Cloud Computing trên nền tảng công nghệ Microsoft tại Vietnam hiện nay với công thức: Hyper-V + Present-V+InToon= SaaS + Hosted Services = Cloud Computing with Microsoft Technology+InToon=Gridbon Technology

No comments:

Post a Comment