Saturday, November 7, 2009



Kinh tế suy thoái giúp điện toán đám mây phát triển

- Theo dự báo của Gartner, các hãng công nghệ và bản thân người dùng đang hướng tới giải pháp điện toán đám mây như một xu thế tất yếu để tiết kiệm chi phí, và kết quả là những nhà cung cấp dịch vụ này sẽ kiếm được bộn tiền.

Tuần trước Gartner vừa đưa ra một báo cáo cho biết doanh thu trong lĩnh vực điện toán đám mây năm nay có thể không vượt quá con số 56,3 tỉ USD, nhưng tới năm 2013 sẽ đạt hơn 150 tỉ USD. Các nhà phân tích cũng nói rằng các dịch vụ IT truyền thống đang chuyển hướng sang “đám mây” giúp cho lĩnh vực này ngày càng được mở rộng và phát triển ổn định.

Các quy trình kinh doanh dựa trên “đám mây” là phần lớn nhất của thị trường dịch vụ “đám mây”, bao gồm quảng cáo, thương mại điện tử, nhân lực, và xử lý thanh toán. Gartner dự báo rằng mức tăng trưởng của lĩnh vực này trong năm nay sẽ là 19,8%, tương đương với 46,6 tỉ USD.

Cũng theo Gartner, các dịch vụ hỗ trợ bằng quảng cáo như được cung cấp bởi Google, Microsoft, Yahoo, và một số hãng khác đang chiếm tới 60% thị trường dịch vụ “đám mây”, và sẽ vẫn tiếp tục nở rộ cho tới năm 2013.

Kinh tế suy giảm, chi tiêu cho IT bị bó hẹp sẽ là những yếu tố giúp cho điện toán đám mây ngày càng trở nên thông dụng hơn. Dịch vụ này giúp cung cấp những ứng dụng và dịch vụ trên nền Web với chi phí thấp, giúp các doanh nghiệp không phải đầu tư một khoản tiền lớn mà vẫn duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh. InfoWorld ghi nhận những chuyển đổi nhanh chóng của điện toán đám mây từ mùa thu trước, còn IDC thì dự đoán rằng sự tăng trưởng của lĩnh vực này đang hiển diện rất rõ ràng.

Tuy nhiên, cũng theo Gartner, điện toán đám mây không phải là công nghệ duy nhất tăng trưởng trong bối cảnh suy thoái kinh tế này. Phần mềm lưu trữ và IT chăm sóc y tế cũng được cho là sẽ phát triển khá mạnh.

Gridbon Technologies

No comments:

Post a Comment